Khi khám bệnh được cấp bao nhiêu giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/05/2019

Hiện tôi đang là nhân viên nhân sự tại một công ty tại Bình Dương. Để làm tốt công việc giải quyết chế độ cho anh chị em nhân viên trong công ty. Tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Khi thực hiện việc khám chữa bệnh thì người bệnh được cấp bao nhiêu giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội?

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 20 Thông tư 56/2017/TT-BYT ' onclick="vbclick('53517', '291456');" target='_blank'>Điều 20 Thông tư 56/2017/TT-BYT về hướng dẫn Luật bảo hiểm xã hội và Luật an toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, có quy định về việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội như sau:

      Một lần khám chỉ được cấp một giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội. Trường hợp người bệnh cần nghỉ dài hơn 30 ngày thì khi hết hoặc sắp hết thời hạn nghỉ ghi trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được cấp, người bệnh phải tiến hành tái khám để người hành nghề xem xét quyết định.

      Trường hợp người lao động trong cùng một thời gian được hai, ba chuyên khoa của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau khám và cùng cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội thì chỉ được hưởng một trong những giấy chứng nhận có thời gian nghỉ dài nhất.

      Trường hợp khám nhiều chuyên khoa trong cùng một ngày tại cùng một cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì chỉ cấp một giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.

      => Như vậy, theo quy định trên thì khi khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh thì người bệnh chỉ được cấp một giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn