Không giữ khoảng cách 2m để phòng chống dịch Covid phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2021

Do dịch bùng phát mạnh nên TP.HCM tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16. Vậy trường hợp không giữ khoảng cách khi giao tiếp thì bị phạt bao nhiêu tiền?

    • Theo Chỉ thị 16/CT-TTg năm 2020 có hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

      Do đó, trường hợp không giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp thì có thể bị xử lý như sau:

      Tại Điểm a Khoản 1 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch, trong đó:

      Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi sau đây: Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

      Như vậy, đối với trường hợp không thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi có quy định thực hiện theo Chỉ thị 16 thì có thể bị phạt từ 1 triệu đến 3 triệu đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn