Không phải bác sĩ có được làm người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám xét nghiệm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/08/2020

Tôi là Thanh, có đứa cháu lên thành phố tới nay là 6 năm, và nó gọi về thì bảo hiện đang làm tại đơn vị dược và là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng xét nghiệm, nhưng nghe nó nói không phải bác sĩ. Nên tôi muốn hỏi xem sao? Liệu như thế có được không?

    • Không phải bác sĩ có được làm người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám xét nghiệm không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 3b Điều 28 Nghị định 109/2016/NĐ-CP ' onclick="vbclick('4D2DF', '327739');" target='_blank'> Điều 28 Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định:

      Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng xét nghiệm phải đáp ứng các điều kiện như sau:

      - Là bác sỹ hoặc kỹ thuật viên chuyên ngành xét nghiệm, trình độ đại học trở lên có chứng chỉ hành nghề chuyên khoa xét nghiệm; hoặc cử nhân hóa học, sinh học, dược sĩ trình độ đại học đối với người đã được tuyển dụng làm chuyên ngành xét nghiệm trước ngày Nghị định này có hiệu lực và được cấp chứng chỉ hành nghề chuyên khoa xét nghiệm với chức danh là kỹ thuật viên.

      - Có thời gian làm chuyên khoa xét nghiệm phù hợp ít nhất là 54 tháng hoặc thời gian hành nghề xét nghiệm ít nhất là 36 tháng, bao gồm cả thời gian học sau đại học về chuyên khoa xét nghiệm kể từ ngày bắt đầu thực hiện công việc xét nghiệm (xác định từ thời điểm ký kết hợp đồng lao động hoặc có quyết định tuyển dụng) đến ngày được phân công, bổ nhiệm làm người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng xét nghiệm.

      Như vậy, không phải bác sĩ nhưng là kỹ thuật viên chuyên ngành xét nghiệm và đảm bảo điều kiện trên thì vẫn được.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn