Kiểm soát nhiễm khuẩn là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/08/2018

Xin chào, tôi tên Minh Quân đang là thực tập sinh tại một bệnh viện ở Tp. HCM. Theo thông tin tôi được biết thì Bộ Y tế có ban hành Thông tư quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Tôi cũng đang tìm hiểu vấn đề này, tuy nhiên có vài vấn đề chưa rõ lắm, nhờ anh/chị hỗ trợ giúp: Kiểm soát nhiễm khuẩn là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời. Cảm ơn anh/chị.

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 2 Thông tư 16/2018/TT-BYT quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, có hiệu lực từ 01/10/2018, kiểm soát nhiễm khuẩn được quy định như sau:

      - Kiểm soát nhiễm khuẩn là việc xây dựng, triển khai và giám sát thực hiện các quy định, hướng dẫn, quy trình chuyên môn về kiểm soát nhiễm khuẩn nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vi sinh vật gây bệnh cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng trong quá trình cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

      - Bên cạnh đó, mình xin cung cấp thêm nhiễm khuẩn bệnh viện hay còn được gọi là nhiễm khuẩn liên quan tới chăm sóc y tế là các nhiễm khuẩn xảy ra trong quá trình người bệnh được chăm sóc, điều trị tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Kiểm soát nhiễm khuẩn. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 16/2018/TT-BYT. Mong là những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn