Kinh doanh thực phẩm chức năng nhỏ lẻ có phải xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/12/2021

Kinh doanh thực phẩm chức năng nhỏ lẻ có phải xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm không? cơ sở em là hộ kinh doanh mở quán ăn. Cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ là gì?Cơ sở kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ là gì?

    • Kinh doanh thực phẩm chức năng nhỏ lẻ có phải xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm không?

      Theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('53506', '327155');" target='_blank'>Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định cơ sở kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

      Theo khoản 10 Điều 3 Nghị định này quy định cơ sở kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ là cơ sở do cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình thực hiện đăng ký hộ kinh doanh và cơ sở không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật.

      Như vậy, cơ sở của bạn đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì không được coi là cơ sở kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ. Vì vậy cơ sở của bạn thuộc diện phải được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi kinh doanh.

      Trong trường hợp này bạn phải xin Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luât.

      Cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ là gì?

      Căn cứ Khoản 8 Điều 3 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định như sau:

      Cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ là cơ sở trồng trọt, chăn nuôi, thu hái, đánh bắt, khai thác các nguyên liệu thực phẩm ở quy mô hộ gia đình, hộ cá thể có hoặc không có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

      Cơ sở kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ là gì?

      Căn cứ Khoản 10 Điều 3 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định như sau:

      Cơ sở kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ là cơ sở do cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình thực hiện đăng ký hộ kinh doanh và cơ sở không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn