Kinh doanh thuốc lá là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/12/2017

Kinh doanh thuốc lá là gì? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Nguyễn Phương Bảo Uyên, hiện nay tôi đang làm việc tại Quận 7, Tp.HCM. Tôi cần tìm hiểu một số vấn đề liên quan đến hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Kinh doanh thuốc lá là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.   

    • Kinh doanh thuốc lá là gì?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 6 Điều 2 Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá 2012 thì Kinh doanh thuốc lá được hiểu như sau:

      Kinh doanh thuốc lá là việc thực hiện liên tục một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình từ sản xuất, nhập khẩu đến tiêu thụ thuốc lá trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi.

      Ngoài ra, Luật này còn quy định một số định nghĩa khác như:

      1. Thuốc lá là sản phẩm được sản xuất từ toàn bộ hoặc một phần nguyên liệu thuốc lá, được chế biến dưới dạng thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá sợi, thuốc lào hoặc các dạng khác.

      2. Sử dụng thuốc lá là hành vi hút, nhai, ngửi, hít, ngậm sản phẩm thuốc lá.

      3. Nguyên liệu thuốc lá là lá thuốc lá dưới dạng rời, tấm đã sơ chế tách cọng, sợi thuốc lá, cọng thuốc lá và nguyên liệu thay thế khác dùng để sản xuất thuốc lá.

      4. Tác hại của thuốc lá là ảnh hưởng có hại của việc sản xuất, sử dụng thuốc lá gây ra cho sức khỏe con người, môi trường và sự phát triển kinh tế - xã hội.

      5. Cảnh báo sức khoẻ là thông tin bằng chữ và hình ảnh mô tả hoặc giải thích về ảnh hưởng có hại tới sức khỏe con người do việc sử dụng thuốc lá.

      Trên đây là nội dung tư vấn về định nghĩa Kinh doanh thuốc lá. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá 2012.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn