Làm công việc vận chuyển người bị cách ly covid-19 có được hưởng trợ cấp chống dịch?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/12/2021

Tôi tham gia công tác phòng chống dịch tại địa phương. Tôi trực tiếp đón công dân f1 đi cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh. Vậy tôi có đươc hưởng chế độ phụ cấp phòng chống dịch không? Rất mong được giải đáp.

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 2 Nghị quyết 16/NQ-CP năm 2021' onclick="vbclick('718B0', '355700');" target='_blank'>Điều 2 Nghị quyết 16/NQ-CP năm 2021 quy định về chế độ phụ cấp chống dịch như sau:

      3. Chế độ phụ cấp chống dịch mức 150.000 đồng/người/ngày được áp dụng đối với:

      a) Người làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly y tế tập trung (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú).

      b) Người làm nhiệm vụ cưỡng chế cách ly y tế, truy tìm đối tượng phải áp dụng biện pháp cách ly y tế nhưng không chấp hành biện pháp cách ly y tế.

      c) Người phiên dịch, đội cấp cứu 115, kíp vận chuyển người bị cách ly; lái xe đưa cán bộ đi kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch.

      d) Người làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh tại tổ, chốt, đường mòn, lối mở trên toàn tuyến biên giới; làm thủ tục cho người nhập cảnh tại các cửa khẩu, cảng biển.

      Như vậy, theo quy trên người làm trong kíp vận chuyển người bị cách ly thì được hưởng phụ cấp chống dịch dịch. Trong trường hợp của bạn, bạn thuộc vào trường hợp do bạn làm nhiệm vụ chuyển f1 đi cách ly, cho nên bạn thuộc trường hợp được hưởng trợ cấp chống dịch. Mức hưởng của bạn là 150.000 đồng/người/ngày.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn