Làm việc tại trạm y tế có được xem là thực hành nghề dược không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/07/2020

Cho mình hỏi. Mình có giấy xác nhận thực hành tại trạm y tế xã và quầy thuốc tư nhân năm 2019. Bây giờ năm 2020 mình muốn làm chứng chỉ hành nghề dược thì có được không? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ theo Điều 13 Luật Dược 2016 quy định về các điều kiện cấp Chứng chỉ hành nghề dược trong đó tại khoản 2 Điều này là điều kiện về có thời gian thực hành cơ sở dược.

      Theo thông tin bạn cung câp thì bạn có giấy xác nhận của trạm y tê xã và quầy thuốc tư nhân căn cứ theo Điểm đ Khoản 2 Điều 32 Luật Dược 2016 thì nhà thuốc, quầy thuốc, tủ thuốc trạm y tế xã được xem là cơ sở kinh doanh dược.

      Do đó thời gian thực hành của bạn tại nhà thuốc tư nhân được xem là thời gian thực hành tại cơ sở dược.

      Còn thời gian bạn thực tập tại trạm y tế xã, nếu bạn thực tập tại vị trí tủ thuốc của trạm xã được xem là thời gian thực tập tại cơ sở dược. Nếu bạn không quản lý tủ thuốc trại y tế xã thì thời gian thực tập tại trạm y tế xã sẽ không được xem là thời gian thực tập tại cơ sở dược.

      Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn