Lấy mẫu, vận chuyển mẫu để xét nghiệm HIV cho trẻ dưới 18 tháng tuổi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/12/2018

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Nguyễn Anh, hiện đang làm việc tại một trung tâm chăm sóc sức khỏe phụ nữ trước sinh. Vì yêu cầu công việc tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi từ Ban biên tập. Cụ thể: Lấy mẫu, vận chuyển mẫu để xét nghiệm HIV cho trẻ dưới 18 tháng tuổi được quy định như thế nào?

    • Lấy mẫu, vận chuyển mẫu để xét nghiệm HIV cho trẻ dưới 18 tháng tuổi quy định tại Chương 2 Quyết định 2674/QĐ-BYT năm 2018 về hướng dẫn quốc gia xét nghiệm HIV do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

      - Mẫu sử dụng để xét nghiệm sinh học phân tử có thể là mẫu giọt máu khô (DBS - Dried Blood Spot) trên giấy thấm, máu toàn phần chống đông bằng EDTA (Acid Ethylene Diamine Tetra Acetic).

      - Lấy mẫu máu xét nghiệm bằng bộ dụng cụ lấy giọt máu khô (DBS) hoặc bộ dụng cụ lấy máu toàn phần có chất chống đông bằng EDTA trong các điều kiện an toàn theo quy định.

      - Điền đầy đủ thông tin vào phiếu gửi mẫu và phiếu xét nghiệm theo Phụ lục IV-C, mẫu 1, 2.

      Quy trình lấy máu, đóng gói, vận chuyển, tiếp nhận mẫu giọt máu khô và/hoặc máu toàn phần chi tiết như phụ lục II, III.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn