Loại hình ngân hàng mô

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/09/2016

Loại hình ngân hàng mô. Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: tôi thắc mắc không biết Ngân hàng mô có phải là cơ sở y tế hay không và hiện nay thì Việt Nam có những loại hình Ngân hàng mô nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới loại hình ngân hàng mô được quy định tại Nghị định 56/2008/NĐ-CP tổ chức hoạt động Ngân hàng mô và Trung tâm điều phối ...và được sửa đổi bởi Nghị định 118/2016/NĐ-CP ( Có hiệu lực từ ngày 15/9/2016).

      Theo đó, Ngân hàng mô là cơ sở y tế và được tổ chức theo một trong hai loại hình sau đây:

      1. Ngân hàng mô thuộc cơ cấu tổ chức của cơ sở y tế, trường Đại học Y, trường Đại học Y Dược của nhà nước hoặc tư nhân; của Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (sau đây viết tắt là ngân hàng mô thuộc cơ sở y tế).

      2. Ngân hàng mô có cơ cấu tổ chức độc lập của nhà nước hoặc tư nhân (sau đây viết tắt là ngân hàng mô độc lập).

      ( Khoản 1 Điều 1 Nghị định 118/2016/NĐ-CP)

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về loại hình ngân hàng mô được quy định tại Nghị định 118/2016/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn