Mẫu bệnh phẩm truyền nhiễm được tiêu hủy như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/04/2017

Mẫu bệnh phẩm truyền nhiễm được tiêu hủy như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về chế độ quản lý mẫu bệnh phẩm bệnh truyền nhiễm nhưng tôi chưa rõ lắm một vài vấn đề. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Mẫu bệnh phẩm truyền nhiễm được tiêu hủy như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Linh Lan (lan***@gmail.com)

    • Mẫu bệnh phẩm truyền nhiễm được tiêu hủy như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Tiêu huỷ mẫu bệnh phẩm truyền nhiễm được quy định tại Điều 11 Thông tư 43/2011/TT-BYT quy định chế độ quản lý mẫu bệnh phẩm bệnh truyền nhiễm do Bộ Y tế ban hành như sau:

      Mẫu bệnh phẩm sau khi sử dụng, nghiên cứu hoặc hết thời hạn lưu giữ phải được tiêu huỷ theo qui định tại Quyết định số 43/2007/QĐ-BYT ngày 30/11/2007 của Bộ Y tế về việc ban hành Qui chế quản lý chất thải y tế và các qui định pháp luật có liên quan.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc tiêu huỷ mẫu bệnh phẩm truyền nhiễm. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 43/2011/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn