Mục tiêu Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/08/2017

Mục tiêu Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020 là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Kim Loan hiện đang sống và làm việc tại Đà Nẵng. Tôi hiện đang làm y tá tại một bệnh viện gần đây tôi có nghe về Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020 đã được phê duyệt. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi mục tiêu Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020 là gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Mục tiêu Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020
      (ảnh minh họa)
    • Mục tiêu Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020 được quy định tại Khoản 2 Điều 1 Quyết định 1125/QĐ-TTg năm 2017 phê duyệt Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành, theo đó:

      Mục tiêu của Chương trình

      a) Mục tiêu tổng quát

      Chủ động phòng, chống dịch bệnh, phát hiện sớm, kịp thời khống chế không để dịch lớn xảy ra. Giảm tỷ lệ mắc, tỷ lệ tử vong một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, khống chế tốc độ gia tăng các bệnh không lây nhiễm phổ biến, bệnh tật lứa tuổi học đường bảo đảm sức khỏe cộng đồng. Nâng cao năng lực quản lý, kiểm soát an toàn thực phẩm. Bảo đảm cung cấp máu, an toàn truyền máu và phòng, chống hiệu quả một số bệnh lý huyết học. Khống chế và giảm tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng để giảm tác động của HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Duy trì mức sinh thay thế, hạn chế tốc độ tăng tỷ số giới tính khi sinh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng, nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Tăng cường công tác kết hợp quân dân y trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân vùng biên giới, biển đảo và vùng trọng điểm an ninh quốc phòng.

      Tiếp tục tập trung đầu tư, hoàn thành 26 dự án chuyển tiếp đã được đầu tư trong giai đoạn 2011 - 2015 nhưng chưa hoàn thành do thiếu vốn và một số dự án khởi công mới phù hợp với định hướng phát triển của ngành, ưu tiên các tỉnh có khó khăn, các tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ.

      b) Mục tiêu cụ thể đến năm 2020: Theo các dự án thành phần.

      Trên đây là tư vấn về mục tiêu Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1125/QĐ-TTg năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn