Muốn mở nhà thuốc thì cần có xác nhận thời gian thực hành tại cơ sở nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2021

Em có bằng Dược sĩ đại học cách đây đã 2 năm. Giờ em muốn làm chứng chỉ hành nghề để mở nhà thuốc, chịu trách nhiệm chuyên môn luôn, thì xin hỏi là nơi xác nhận thời gian thực hành của mình là nơi nào? Công ty Dược, bệnh viện hay phải bắt buộc là nhà thuốc vậy ạ?

    • Khoản 1 Điều 18 Luật Dược 2016' onclick="vbclick('4BA37', '350475');" target='_blank'>Điều 18 Luật Dược 2016 có quy định: Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc phải có văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 13 của Luật này và có 02 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp. Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc có thể đồng thời là người làm công tác dược lâm sàng tại nhà thuốc.

      Điểm a Khoản 6 Điều 20 Nghị định 54/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('4E6E8', '350475');" target='_blank'>Điều 20 Nghị định 54/2017/NĐ-CP cũng quy định: Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc, quầy thuốc, tủ thuốc trạm y tế xã phải thực hành một trong các nội dung thực hành chuyên môn sau: Bán buôn, bán lẻ thuốc; xuất nhập khẩu thuốc; dược lâm sàng, cung ứng thuốc trong cơ sở khám chữa bệnh; sản xuất thuốc; kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc; nghiên cứu dược; bảo quản thuốc; phân phối thuốc; quản lý dược tại cơ quan quản lý về dược.

      Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc phải có 02 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp và phải thực hành một trong các nội dung thực hành chuyên môn nêu trên. Ở đây không quy định rõ phải thực hành chuyên môn ở đâu, theo quan điểm của chúng tôi anh có thể thực hành chuyên môn và xin xác nhận ở bất kỳ đâu miễn sau đảm bảo nội dung thực hành chuyên môn theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn