Ngân hàng có phải khử trùng tiền cũ trước khi giao cho khách hàng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/03/2020

Liên quan đến công tác phòng chống Covid-19 thì ngân hàng có phải khử trùng tiền cũ trước khi giao cho khách hàng không? Cảm ơn! 

    • Ngân hàng có phải khử trùng tiền cũ trước khi giao cho khách hàng?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Công điện 02/CĐ-NHNN năm 2020 thì:

      Các loại tiền cũ khi ngân hàng, Kho bạc nộp về Ngân hàng Nhà nước phải được phun thuốc khử khuẩn và được lưu giữ một thời gian nhất định trước khi chi ra.

      Có thể dử dụng lượng tiền mặt dự trữ trong kho tiền (tiền mới in) để cung ứng cho các tổ chức tín dụng. Trường hợp tiền mới không đủ thì sử dụng tiền cũ đã được khử khuẩn tại kho.

      Đối với các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, phải có biện pháp vệ sinh khử trùng tiền mặt trước khi nhập kho cuối ngày hoặc nộp về Ngân hàng Nhà nước.

      Trường hợp lượng tiền mặt tồn khi nhiều, sau khi khử khuẩn các ngân hàng có thể lưu giữ tại kho một thời gian nhất định trước khi chi ra cho khách hàng.

      Như vậy, theo quy định này thì Các loại tiền cũ khi ngân hàng, Kho bạc nộp về Ngân hàng Nhà nước phải được phun thuốc khử khuẩn và được lưu giữ một thời gian nhất định trước khi chi ra. Có nghĩa là, Ngân hàng phải khử trùng tiền cũ khi giao cho khách hàng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn