Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược không cần phải chế biến thuốc cổ truyền

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2020

Mong tư vấn đối với người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của cơ sở \sản xuất thuốc cổ truyền không cần phải thực hành nội dung về chế biến thuốc cổ truyền có đúng không?

    • Căn cứ Khoản 1d Điều 20 nghị định 54/2017/NĐ-CP quy định như sau:

      Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của cơ sở sản xuất thuốc cổ truyền phải thực hành một trong các nội dung thực hành chuyên môn sau: Sản xuất, chế biến thuốc cổ truyền, kiểm nghiệm thuốc cổ truyền, bảo đảm chất lượng, nghiên cứu phát triển sản phẩm thuốc cổ truyền, quản lý về dược hoặc y, dược cổ truyền tại cơ quan quản lý về dược.

      Như vậy, trường hợp mà bạn đề cập không bắt buộc phải thực hành về nội dung chế biến thuốc cổ truyền nhưng phải thực hành một trong những chuyên môn còn lại như: kiểm nghiệm thuốc cổ truyền, bảo đảm chất lượng, nghiên cứu phát triển sản phẩm thuốc cổ truyền, quản lý về dược hoặc y.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn