Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược không cần phải kiểm định vắc xin

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2020

Xin chào Ban tư vấn. Em hiện đang là người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của cơ sở sản xuất vắc xin, theo em biết là với vị trí này không cần phải thực hành kiểm định vắc xin đúng không?

    • Căn cứ Khoản 1c Điều 20 Nghị định 54/2017/NĐ-CP quy định như sau:

      Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của cơ sở sản xuất vắc xin, sinh phẩm và nguyên liệu sản xuất vắc xin, sinh phẩm phải thực hành một trong các nội dung thực hành chuyên môn sau: Sản xuất vắc xin, sinh phẩm, kiểm định vắc xin, sinh phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm vắc xin, sinh phẩm; quản lý dược tại cơ quan quản lý về dược.

      Như vậy, trường hợp của bạn không bắt buộc phải kiểm định vắc xin nhưng bắt buộc phải thực hành một trong nội dung còn lại như: Sản xuất vắc xin, sinh phẩm, sinh phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm vắc xin, sinh phẩm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn