Người đứng đầu cơ sở tiêm chủng có trách nhiệm gì khi đang triển khai tiêm chủng mà xảy ra tai biến?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/03/2019

Mọi người hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Người đứng đầu cơ sở tiêm chủng có trách nhiệm gì khi đang triển khai tiêm chủng mà xảy ra tai biến nặng sau tiêm chủng? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Tai biến nặng sau tiêm chủng được hiểu là sự cố bất lợi sau tiêm chủng có thể đe dọa đến tính mạng người được tiêm chủng hoặc để lại di chứng hoặc làm người được tiêm chủng tử vong.

      Theo đó, tại Khoản 2 Điều 5 Nghị định 104/2016/NĐ-CP' onclick="vbclick('4D03B', '287826');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 104/2016/NĐ-CP quy định về hoạt động tiêm chủng do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở tiêm chủng khi đang triển khai tiêm chủng mà xảy ra tai biến nặng sau tiêm chủng như sau:

      - Dừng ngay buổi tiêm chủng;

      - Xử trí cấp cứu, chẩn đoán nguyên nhân tai biến nặng sau tiêm chủng; trường hợp vượt quá khả năng thì phải chuyển người bị tai biến nặng sau tiêm chủng đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gần nhất;

      - Thống kê đầy đủ thông tin liên quan đến trường hợp tai biến nặng theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế và báo cáo cho Sở Y tế trong thời hạn 24 giờ kể từ thời điểm xảy ra tai biến.

      Trên đây là nội dung giải đáp về trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở tiêm chủng khi đang triển khai tiêm chủng mà xảy ra tai biến nặng sau tiêm chủng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn