Người ngoại tỉnh có được lên TP.HCM để khám bệnh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/10/2021

Dạ cho em hỏi. Bố em bị bệnh tim cứ 2 tháng sẽ lên bệnh viện Chợ Rẫy để tái khám những do dịch nên hơn 4 tháng nay chưa được đi khám lại. Bây giờ TP.HCM đang thực hiện Chỉ thị 18 người dân đã được phép đi lại. Vậy bố em từ Đồng Tháp lên HCM để khám bệnh có được không ạ?

    • Theo Công văn 10399/SGTVT-KT năm 2021 hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ 01/01/2021 như sau:

      Đối với tổ chức giao thông giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, trong đó:

      Trường hợp người đi khám, chữa bệnh:

      - Người từ các tỉnh vào thành phố Hồ Chí Minh để khám chữa bệnh (ngoại trừ trường hợp cấp cứu) phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu) và phải có giấy chuyển viện (của các bệnh viện) từ các tỉnh, thành phố đến Bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh, giấy hẹn tái khám hoặc thông tin xác nhận đăng ký của các Bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh.

      - Phương tiện di chuyển: các loại hình vận tải hành khách liên tỉnh (bằng ô tô, đường thuỷ, đường sắt, đường hàng không); xe ô tô cá nhân (lái xe phải phải đáp ứng điều kiện y tế nêu trên).

      Như vậy, bố bạn có thể vào TP.HCM để khám chữa bệnh thì phải có những giấy tờ sau:

      - Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu);

      - Giấy hẹn tái khám hoặc thông tin xác nhận đăng ký của các Bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh.

      Do đó, bạn đối chiếu quy định trên để thực hiện đúng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn