Người nhập cảnh tại cửa khẩu phải thực hiện những nội dụng gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/06/2021

Xin hỏi người nhập cảnh tại cửa khẩu sẽ phải thực hiện những nội dụng gì? (Không áp dụng đối với người nhập cảnh làm việc dưới 14 ngày.

    • Căn cứ Khoản I Mục II Chương II hướng dẫn cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nhập cảnh kèm theo Quyết định 3092/QĐ-BYT năm 2021 quy định như sau:

      II. KHI NHẬP CẢNH TẠI CỬA KHẨU

      1. Người nhập cảnh:

      - Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là Thông điệp 5K.

      - Xuất trình các giấy tờ nêu tại Khoản 5, Mục I Chương II Hướng dẫn này cho cán bộ kiểm dịch và cán bộ kiểm soát xuất nhập cảnh.

      - Di chuyển theo phân luồng đến khu vực chờ tiếp nhận về cơ sở cách ly y tế.

      - Nhận, lắp SIM điện thoại, cài đặt và bật các ứng dụng VHD và Bluezone (luôn bật bluetooth và GPS), nhận và đeo vòng tay thông minh (đối với trường hợp không sử dụng điện thoại thông minh); luôn sử dụng các ứng dụng này kể từ khi nhập cảnh đến hết 28 ngày tiếp theo.

      - Thực hiện khai báo y tế đối với người nhập cảnh qua cửa khẩu biên giới đất liền, cửa khẩu cảng không sử dụng điện thoại thông minh và không có người khai báo y tế hộ.

      - Tuân thủ các biện pháp cách ly y tế ngay tại cửa khẩu nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn