Người trực tiếp chế biến thức ăn có phải tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/08/2020

Cho tôi hỏi, cơ sở của tôi kinh doanh dịch vụ ăn uống. Nay tôi đi làm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Và cơ quan nhận hồ sơ báo là thiếu giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm với người chế biến thức ăn. Vậy cho tôi hỏi người trực tiếp chế biến thức ăn có bắt buộc tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm?

    • Người trực tiếp chế biến thức ăn có phải tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm?
      (ảnh minh họa)
    • Theo khoản 2 Điều 2 Nghị định 155/2018/NĐ-CP quy định điều kiện của cơ sở kinh doanh ăn uống, cụ thể như sau:

      - Tuân thủ các quy định tại Điều 28, 29 và Điều 30 Luật an toàn thực phẩm 2010 và các yêu cầu cụ thể sau:

      + Thực hiện kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn theo hướng dẫn của Bộ Y tế;

      + Thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản thực phẩm phải bảo đảm vệ sinh và không gây ô nhiễm cho thực phẩm.

      - Người trực tiếp chế biến thức ăn phải được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và được chủ cơ sở xác nhận và không bị mắc các bệnh tả, lỵ, thương hàn, viêm gan A, E, viêm da nhiễm trùng, lao phổi, tiêu chảy cấp khi đang sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

      Như vậy, người trực tiếp chế biến thực ăn của cơ sở kinh doanh của bạn phải được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và được chủ cơ sở xác nhận và không bị mắc các bệnh tả, lỵ, thương hàn, viêm gan A, E, viêm da nhiễm trùng, lao phổi, tiêu chảy cấp khi đang sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn