Nguyên tắc kiểm tra công tác Y tế dự phòng hằng năm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2019

Nhằm đánh giá về công tác chỉ đạo điều hành cũng như hoạt động chuyên môn Y tế, nên Bộ Y tế có thực hiện công tác kiểm tra y tế dự phòng hằng năm. Do đó, cho tôi hỏi: Nguyên tắc kiểm tra công tác Y tế dự phòng hằng năm được quy định như thế nào? Mong Ban tư vấn hỗ trợ.

    • Tại Quyết định 6326/QĐ-BYT năm 2016 về Bảng kiểm tra Y tế dự phòng do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, có quy định nguyên tắc kiểm tra như sau:

      - Cơ quan có thẩm quyền ra quyết định thành lập Đoàn kiểm tra và kế hoạch kiểm tra.

      - Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: chỉ kiểm tra các nhiệm vụ chuyên môn được cấp có thẩm quyền giao cho đơn vị.

      - Đánh giá cho điểm các tiêu chí: dựa vào hồ sơ, tài liệu, báo cáo minh chứng cho hoạt động và thực tế đã triển khai thực hiện, cán bộ trực tiếp kiểm tra quyết định cho điểm các tiêu chí được phân công kiểm tra (chỉ đánh giá các hoạt động đã thực hiện trong năm kiểm tra).

      - Tiêu chí chuyên môn nào đạt thì cho điểm theo Bảng điểm, tiêu chí nào không đạt thì không cho điểm, không cho điểm trung gian.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn