Nguyên tắc thực hiện chung trong khử khuẩn khu vực cảng để phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2022

Cho tôi hỏi, nguyên tắc thực hiện chung trong khử khuẩn khu vực cảng phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm quy định như thế nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Căn cứ Mục I Hướng dẫn khử khuẩn khu vực cảng và tàu thuyền trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm ban hành kèm theo Quyết định số 5787/QĐ-BYT năm 2021 của Bộ Y tế quy định về nguyên tắc thực hiện chung như sau:

      - Việc thực hiện vệ sinh và khử khuẩn ở cảng cũng như tàu thuyền cần phải tuân thủ các quy định phù hợp của quốc tế như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) và các quy định của Bộ Y tế có liên quan.

      - Hóa chất sử dụng để khử khuẩn được thực hiện theo các quy định của Bộ Y tế trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, phù hợp với các tác nhân gây bệnh cụ thể theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoá chất; đối với loại sử dụng cho tàu thuyền được sự chấp thuận của đại diện hãng tàu thuyền hoặc nằm trong danh sách khuyến cáo của các nhà sản xuất tàu thuyền.

      - Nhân viên thực hiện khử khuẩn phải được huấn luyện thường xuyên; trang bị phòng hộ cá nhân bao gồm quần, áo, kính, mũ, khẩu trang, găng tay, ủng, phù hợp với khu vực thực hiện vệ sinh, khử khuẩn và phòng chống các tác nhân gây bệnh.

      - Thiết bị khử khuẩn được bảo dưỡng, bảo quản tốt, có hướng dẫn vận hành để việc sử dụng không ảnh hưởng đến cảng, phương tiện vận chuyển và tàu thuyền.

      - Việc khử khuẩn được thực hiện khi phát hiện mang hoặc có dấu hiệu mang mầm bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A theo quy định, theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền hoặc theo đề nghị của người đại diện tàu thuyền.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn