Nguyên tắc, tiêu chuẩn Thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2018

Chào anh chị, theo thông tin tôi được biết là Bộ y tế vừa mới ban hành văn bản về thực hành tố thử thuốc lâm sàng. Xin anh chị cho tôi biết nguyên tắc, tiêu chuẩn Thực hành tốt  thử thuốc trên lâm sàng được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Tại Điều 4 Thông tư 29/2018/TT-BYT, có hiệu lực ngày 01/01/2019, về nguyên tắc, tiêu chuẩn Thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng như sau:

      - Ban hành nguyên tắc, tiêu chuẩn Thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng tại Phụ lục I kèm theo Thông tư này và tài liệu cập nhật quy định tại khoản 2 Điều này trên cơ sở tham khảo hướng dẫn của ICH, WHO và các cơ quan quản lý tham chiếu quy định tại khoản 5 Điều 3 Thông tư này.

      - Trường hợp ICH và WHO sửa đổi, bổ sung nguyên tắc, tiêu chuẩn GCP (tài liệu cập nhật), Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo cập nhật và công bố tài liệu cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế và Trang thông tin điện tử của Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo để các đối tượng có liên quan tra cứu, cập nhật và áp dụng.

      Trên đây là nguyên tắc, tiêu chuẩn Thực hành tốt thử thuốc trên lâm sàng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn