Nhà thuốc không hoạt động 12 tháng liên tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược được không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 07/03/2022

Nhà thuốc không hoạt động 12 tháng liên tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược được không? Tôi có mở một nhà thuốc nhưng đã bị thu hồi Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược do không hoạt động 12 tháng liên tục. Nay tôi muốn xin lại Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh được không?

    • Nhà thuốc không hoạt động 12 tháng liên tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược được không?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 36 Luật Dược 2016' onclick="vbclick('4BA37', '360851');" target='_blank'>Điều 36 Luật Dược 2016 có quy định cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược trong trường hợp sau đây:

      a) Cơ sở đề nghị cấp lần đầu;

      b) Cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược nhưng thay đổi loại hình cơ sở kinh doanh dược hoặc thay đổi phạm vi kinh doanh dược mà làm thay đổi Điều kiện kinh doanh; thay đổi địa Điểm kinh doanh dược;

      c) Cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược nhưng bị thu hồi theo quy định tại Điều 40 của Luật này.

      Theo Điều 40 Luật này có quy định các trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược như sau:

      1. Chấm dứt hoạt động kinh doanh dược.

      2. Không đáp ứng một trong các Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược quy định tại Điều 33 và Điều 34 của Luật này.

      3. Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược được cấp nhưng không đúng thẩm quyền hoặc có nội dung trái pháp luật.

      4. Không hoạt động trong thời gian 12 tháng liên tục mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước về dược.

      Như vậy, bạn có thể xin cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược mặc dù đã bị thu hồi giấy này trước đó do không hoạt động 12 tháng liên tục.

      Thủ tục Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược

      Căn cứ Điều 39 Luật này thủ tục Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược như sau:

      1. Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, Điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược nộp đến cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 37 của Luật này.

      2. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp; 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp lại, Điều chỉnh, Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế tổ chức đánh giá và cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược theo thẩm quyền; trường hợp không cấp, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Trường hợp cấp lại do lỗi của cơ quan cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược thì người đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược nộp hồ sơ theo quy định tại Khoản 3 Điều 38 của Luật này. Thời hạn cấp lại Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược là 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn