Nhiệm vụ của điều dưỡng trưởng khoa dinh dưỡng, tiết chế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/04/2019

Tìm hiểu quy định của pháp luật về cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ quyền hạn của các tổ chức y tế. Tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Nhiệm vụ của điều dưỡng trưởng khoa dinh dưỡng, tiết chế được quy định như thế nào? 

    • Nhiệm vụ của điều dưỡng trưởng khoa dinh dưỡng, tiết chế được quy định tại Phụ lục 4 Thông tư 08/2011/TT-BYT hướng dẫn về công tác dinh dưỡng, tiết chế trong bệnh viện do Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

      1. Nhiệm vụ:

      a) Thực hiện nhiệm vụ chung của Điều dưỡng trưởng khoa.

      b) Giúp Trưởng khoa tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của khoa và duy trì hoạt động của mạng lưới dinh dưỡng, tiết chế.

      c) Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định về dinh dưỡng, tiết chế cho người bệnh, an toàn thực phẩm trong bệnh viện.

      d) Thực hiện những nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng khoa.

      2. Quyền hạn:

      a) Có quyền như các Điều dưỡng trưởng khoa khác.

      b) Nhắc nhở và yêu cầu các cá nhân, tập thể thực hiện quy định về an toàn thực phẩm và thực hiện chế độ ăn bệnh lý cho người bệnh trong bệnh viện.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn