Những cụm từ nào không được đưa vào nội dung quảng cáo thuốc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/12/2018

Mình tên Yên Linh là dược sĩ mới ra trường vừa xin vào làm tại một hiệu thuốc. Dù mình học khá tốt nhưng đấy là kiến thức lý thuyết, do đó khi đi làm mình cần thực tế nhiều hơn, vừa qua có nghe chị chủ nhắc về quảng cáo thuốc, nhưng mình không rõ lắm, những cụm từ nào không được đưa vào nội dung quảng cáo thuốc? Vấn đề này được quy định ở đâu?

(*****@gmail.com)

    • Tại Khoản 6 Điều 126 Nghị định 54/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật dược do Chính phủ ban hành, có quy định các từ, cụm từ không được đưa vào nội dung quảng cáo thuốc như sau:

      Các từ, cụm từ: “điều trị tận gốc”, “tiệt trừ”, “chuyên trị”, “hàng đầu”, “đầu bảng”, “đầu tay”, “lựa chọn”, “chất lượng cao”, “đảm bảo 100%”, “an toàn”, “dứt”, “cắt đứt”, “chặn đứng”, “giảm ngay”, “giảm liền”, “giảm tức thì”, “khỏi ngay”, “khỏi hẳn”, “yên tâm”, “không lo”, “khỏi lo”, “khuyên dùng”, “hotline”, “điện thoại tư vấn” và các từ, cụm từ có ý nghĩa tương tự.

      Ngoài ra, các nội dung tạo ra cách hiểu: Thuốc này là số một; thuốc này là tốt hơn tất cả; sử dụng thuốc này là biện pháp tốt nhất; sử dụng thuốc này không cần ý kiến của thầy thuốc; thuốc này hoàn toàn vô hại; thuốc không có chống chỉ định; thuốc không có tác dụng không mong muốn; thuốc không có tác dụng có hại cũng bị cấm khi quáng cáo thuốc.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn