Những đối tượng nào phải xin chứng chỉ hành nghề y?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/08/2018

Có phải ai học liên quan đến y tế cũng phải xin chứng chỉ hành nghề y không? Em thấy bác sĩ xin cấp chứng chỉ hành nghề thì đúng còn những người chỉ làm bên trang thiết bị như tụi em không cần. Vậy có đúng không ạ? 

Ngọc Hiền - Cần Thơ

    • Theo Điều 17 Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009 thì đối tượng xin cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh gồm 06 đối tượng sau:

      1. Bác sỹ, y sỹ

      2. Điều dưỡng viên

      3. Hộ sinh viên

      4. Kỹ thuật viên

      5. Lương y

      6. Người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền

      Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề, điều kiện về hiệu lực của chứng chỉ hành nghề và đáp ứng các nguyên tắc đăng ký hành nghề (Mục 1 Chương III Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2009).

      Như bạn đã trình bày thì bạn học y và hiện đang làm bên khâu trang thiết bị. Theo như quy định thì công việc hiện tại của bạn là kỹ thuật viên do đó bạn thuộc đối tượng phải xin cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

      Trên đây là tư vấn về những đối tượng phải xin chứng chỉ hành nghề y. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn