Nội dung “Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 tại công trường”?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2021

Liên quan đến những quy định hoạt động thi công các dự án, công trình giao thông đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 thì đối với nội dung chính “Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 tại các công trường” được thực hiện ra sao?

    • Nội dung “Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 tại công trường”?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Tiểu mục 2, Mục V hướng dẫn tạm thời về hoạt động thi công các dự án, công trình giao thông đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 (kèm theo Quyết định 1811/QĐ-BGTVT năm 2021) quy định:

      Nội dung “Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 tại công trường” bao gồm các nội dung chính sau:

      - Căn cứ cấp độ dịch COVID-19 được công bố để xác định ảnh hưởng trên phạm vi công trường và xây dựng các phương án, biện pháp tổ chức thực hiện tương ứng với từng cấp độ dịch để kiểm soát đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong công tác vận chuyển, cung cấp nhiên liệu, vật tư, vật liệu, hàng hóa phục vụ thi công xây dựng và các dịch vụ khác phục vụ đời sống, sinh hoạt của người lao động trên công trường.

      - Phương án xử lý và bố trí phòng, khu vực để cách ly tạm thời đối với trường hợp người lao động có các biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 và/hoặc có ca nhiễm COVID-19 và/hoặc F1, F2.

      - Phương án tổ chức thi công xây dựng tại công trường; phương án đảm bảo an toàn, điều kiện sinh hoạt cho người lao động trong trường hợp dịch bùng phát ở cấp độ cao trên địa bàn công trường; phương án tổ chức xét nghiệm cho người lao động.

      - Phân công, quy định rõ người có trách nhiệm thực hiện, thời gian thực hiện, người có trách nhiệm kiểm tra, giám sát các hoạt động thi công xây dựng trên công trường gắn với việc đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

      - Các nội dung cần thiết khác phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị và đặc điểm riêng của công trường.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn