Phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 mới được lái xe chở hàng hóa?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/07/2021

HCM tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Bên tôi là đơn vị vận tải, có chở hàng hóa là rau, củ ở Đà Lạt vào HCM. Thì phải có giấy xét nghiệm âm tính thì mới được vào đúng không?

    • Theo Công văn 5886/BYT-MT năm 2021 về vận chuyển hàng hóa do Bộ Y tế hướng dẫn như sau:

      Để tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, Bộ Y tế (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19) đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo:

      - Các đơn vị vận tải, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện và những nhân viên nghiệp vụ bắt buộc phải đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hóa (gồm nhân viên giao nhận hàng hóa, thuyền viên, hoa tiêu...) phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình hoạt động vận tải theo quy định đối với từng cấp độ phòng, chống dịch; yêu cầu người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hóa thực hiện khai báo y tế trước khi bắt đầu hành trình và đảm bảo xuất trình được mã QR kết quả khai báo y tế (trên điện thoại thông minh hoặc thiết bị phù hợp hoặc bản giấy) khi có yêu cầu kiểm tra.

      - Đối với địa bàn thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg , yêu cầu đơn vị vận tải, chủ phương tiện: Chỉ cho phép người điều khiển và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hóa thực hiện nhiệm vụ khi đã có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 được thực hiện trong vòng 3 ngày (72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm).

      Như vậy, TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 12. Do đó, chỉ cho phép người điều khiển và nhân viên đi cùng xe thực hiện nhiệm vụ khi có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 được thực hiện trong vòng 3 ngày (72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm).

      Đồng thời, trước khi di chuyển phải khai báo y tế và xuất trình được khi có kiểm tra nếu có yêu cầu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn