Phải treo biển không bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2020

Bên chúng tôi hiện là đại lý bán lẻ thuốc lá tại huyện Thanh Oai. Tôi là người chịu trách nhiệm tại điểm bán và tôi có nghe nói khi bán thuốc lá thì bắt buộc phải treo biển không bán thuốc cho người chưa đủ 18 tuổi. Việc này có đúng không? Mong tư vấn.

    • Căn cứ Khoản 1b Điều 25 Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá 2012 quy định như sau:

      Người chịu trách nhiệm tại điểm bán của đại lý bán buôn, đại lý bán lẻ thuốc lá phải treo biển thông báo không bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi; đại lý bán lẻ, điểm bán lẻ thuốc lá không được trưng bày quá một bao, một tút hoặc một hộp của một nhãn hiệu thuốc lá.

      Như vậy, trường hợp người chịu trách nhiệm tại điểm bán của đại lý bán lẻ thuốc lá bắt buộc phải treo biển thông báo không bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn