Phạm vi hoạt động chuyên môn của ngân hàng mô

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/09/2016

Phạm vi hoạt động chuyên môn của ngân hàng mô. Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi biết Việt Nam hiện nay đã có khá nhiều các ngân hàng mô và những ngân hàng mô này cũng đã có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển y học. Tuy nhiên tôi thắc mắc không biết phạm vi hoạt động chuyên môn của ngân hàng mô được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới phạm vi hoạt động chuyên môn của ngân hàng mô được quy định tại Nghị định 56/2008/NĐ-CP tổ chức hoạt động Ngân hàng mô và Trung tâm điều phối ...; được bổ sung bởi Nghị định 118/2016/NĐ-CP ( Có hiệu lực từ ngày 15/9/2016).

      Theo đó, phạm vi hoạt động chuyên môn của ngân hàng mô được quy định như sau:

      1. Tiếp nhận, bảo quản, lưu giữ, vận chuyển mô.

      2. Cung ứng mô cho các cơ sở y tế, cơ sở nghiên cứu, đào tạo y học.

      3. Cung ứng, trao đổi mô với các ngân hàng mô khác.

      4. Hợp tác với cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài trong việc trao đổi mô nhằm mục đích khám bệnh, chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu y học.

      5. Ngân hàng mô đủ điều kiện theo quy định tại khoản 3 Điều 3a Nghị định 118/2016/NĐ-CP được phép lấy giác mạc từ người hiến sau khi chết.

      ( Khoản 2 Điều 1 Nghị định 118/2016/NĐ-CP)

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Phạm vi hoạt động chuyên môn của ngân hàng mô được quy định tại Nghị định 118/2016/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn