Phân nhóm và mô tả nhóm thực phẩm có sử dụng phụ gia

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/09/2019

Xin chào, tôi đang tìm hiểu các quy định về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm. Cho tôi hỏi theo quy định mới hiện nay thì phân nhóm và mô tả nhóm thực phẩm có sử dụng phụ gia được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 24/2019/TT-BYT (có hiệu lực ngày 16/10/2019) thì Phân nhóm và mô tả nhóm thực phẩm có sử dụng phụ gia như sau:

      1. Ban hành kèm theo Thông tư này Phân nhóm và mô tả nhóm thực phẩm tại Phụ lục 4 để xác định nhóm thực phẩm áp dụng đối với Phụ lục 2A và Phụ lục 3.

      2. Phân nhóm thực phẩm quy định tại khoản 1 Điều này không dùng để quy định việc gọi tên, đặt tên sản phẩm, ghi nhãn hàng hóa.

      3. Nguyên tắc áp dụng mã nhóm thực phẩm:

      - Khi một phụ gia thực phẩm được sử dụng cho một nhóm lớn thì cũng được sử dụng cho các phân nhóm thuộc nhóm lớn đó, trừ khi có quy định khác;

      - Khi một phụ gia thực phẩm được sử dụng trong một phân nhóm thì phụ gia đó cũng được sử dụng trong các phân nhóm nhỏ hơn hoặc các thực phẩm riêng lẻ trong phân nhóm đó, trừ khi có quy định khác.

      Trên đây là quy định về phân nhóm và mô tả nhóm thực phẩm có sử dụng phụ gia.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn