Phát triển thể thao chuyên nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/07/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi hiện đang tìm hiểu về các vấn đề liên quan tới thể dục, thể thao. Theo như tôi biết Quốc hội đã thông qua Luật Thể dục, thể thao sửa đổi 2018. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi theo Luật sửa đổi 2018 thì phát triển thể thao chuyên nghiệp được quy định như thế nào? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn! 

Kim Dung - Hà Nội

    • Phát triển thể thao chuyên nghiệp được quy định tại Điều 44 Luật Thể dục, thể thao 2006, được sửa đổi, bổ sung bởi Khoản 19 Điều 1 Luật Thể dục, thể thao sửa đổi 2018, (có hiệu lực từ 01/01/2019), theo đó:

      1. Thể thao chuyên nghiệp là hoạt động thể thao, trong đó huấn luyện viên, vận động viên lấy huấn luyện, biểu diễn, thi đấu thể thao là nghề của mình.

      2. Nhà nước khuyến khích tổ chức, cá nhân thành lập câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp, đào tạo vận động viên, huấn luyện viên và tổ chức thi đấu thể thao chuyên nghiệp.

      3. Câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật để phục vụ hoạt động thể thao chuyên nghiệp.

      Trên đây là tư vấn về phát triển thể thao chuyên nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Luật Thể dục, thể thao sửa đổi 2018. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn