Phí siêu âm 2D phục vụ giám định y khoa là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/03/2018

Phí siêu âm 2D phục vụ giám định y khoa là bao nhiêu? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Tuyền hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về phí thẩm định cấp giấy giám định y khoa. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi phí siêu âm 2D phục vụ giám định y khoa là bao nhiêu? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Phí siêu âm 2D phục vụ giám định y khoa được quy định tại Biểu phí thẩm định cấp giấy giám định y khoa ban hành kèm theo Thông tư 243/2016/TT-BTC, cụ thể:

      - Trường hợp khám giám định thông thường: 150.000 đồng/trường hợp;

      - Trường hợp khám giám định phúc quyết: 173.000 đồng/trường hợp;

      - Trường hợp khám giám định đặc biệt: 188.000 đồng/ trường hơp.

      Ghi chú:

      - Trường hợp có chỉ định làm từ bốn chỉ số sinh hóa đặc biệt trở lên thì mức thu tiền từ chỉ số thứ tư này được thu theo mức thu của Bệnh viện đa khoa cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong cùng một tỉnh, thành phố với cơ sở giám định y khoa.

      - Để phục vụ cho việc chẩn đoán bệnh, tật, cơ sở giám định y khoa có thể chỉ định người được khám giám định thực hiện khám tại cơ sở y tế khác. Trường hợp chỉ định khám các nội dung trong Biểu nêu trên thì cơ sở giám định chi trả chi phí; trường hợp chỉ định khám ngoài các nội dung trong Biểu nêu trên thì người được giám định y khoa phải chi trả chi phí khám cho cơ sở thực hiện việc khám.

      Trên đây là tư vấn về phí siêu âm 2D phục vụ giám định y khoa. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 243/2016/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn