Phiếu chẩn đoán nguyên nhân tử vong có được cấp cho người nhà bệnh nhân qua đời?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/05/2021

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật hiện hành thì tại các bệnh viện có cấp phiếu chẩn đoán nguyên nhân tử vong cho người nhà bệnh nhân qua đời không?

    • Tại Khoản 3 Điều 4 Thông tư 24/2020/TT-BYT' onclick="vbclick('707D4', '342489');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 24/2020/TT-BYT có quy định về phiếu chẩn đoán nguyên nhân tử vong như sau:

      Phiếu chẩn đoán nguyên nhân tử vong tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không cấp cho người thân thích của người tử vong mà được lưu cùng Bản kiểm thảo tử vong tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; làm cơ sở báo cáo thống kê theo quy định của pháp luật.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì Phiếu chẩn đoán nguyên nhân tử vong tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không cấp cho người nhà của người tử vong, mà sẽ được lưu trữ tại bệnh viện.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 4 Thông tư 24/2020/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn