Phòng khám đa khoa có được xác nhận thực hành cho kỹ thuật viên xét nghiệm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/01/2021

Công ty tôi có mở phòng khám đa khoa trong đó có bộ phận xét nghiệm do Sở Y tế Hà Nội cấp. Vậy công ty tôi có đủ cơ sở pháp lý để xác nhận quá trình thực hành cho các bạn kỹ thuật viên thực hành tại phòng xét nghiệm không? Nếu được thì chúng tôi phải hoạt động bao lâu mới đảm bảo vì phòng khám đa khoa mới đi vào hoạt động được 6 tháng.

    • Căn cứ quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 24 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009' onclick="vbclick('1819A', '335254');" target='_blank'>Điều 24 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 thì vị trí kỹ thuật viên đòi hỏi phải có 09 tháng thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

      Phòng khám đa khoa được xác định là 1 trong các hình thức tổ chức cơ sở khám, chữa bệnh theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 41 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009. Do đó, phòng khám đa khoa của anh hoàn toàn được xác nhận quá trình thực hành cho vị trí kỹ thuật viên để họ xin cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

      Quy định này không giới hạn thời gian hoạt động của cơ sở khám, chữa bệnh phải đạt thời hạn bao nhiêu tháng, bao nhiêu năm mới được xác nhận thực hành. Do vậy, phòng khám đa khoa bên anh chỉ cần được thành lập và hoạt động theo đúng quy định pháp luật là đủ tư cách để xác nhận thực hành cho người xin cấp chứng chỉ hành nghề.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn