Quan điểm, nguyên tắc đối với điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh cấp trưởng, phó các đơn vị sự nghiệp ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/09/2019

Chài ban tư vấn, theo tôi được biết hiện có văn bản mới của Hà Tĩnh được ban hành quy định về các chức danh của đơn vị sự nghiệp ngành y tế Hà Tĩnh. Vậy, xin hỏi: điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh cấp trưởng, phó các đơn vị sự nghiệp ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh được quy định dựa trên những quan điểm và nguyên tắc nào?

    • Quan điểm, nguyên tắc đối với điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh cấp trưởng, phó các đơn vị sự nghiệp ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh
      (ảnh minh họa)
    • Quan điểm, nguyên tắc đối với điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh cấp trưởng, phó các đơn vị sự nghiệp ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh được quy định tại Điều 2 Quy định ban hành kèm theo Quyết định 50/2019/QĐ-UBND (Có hiệu lực từ 05/10/2019), cụ thể như sau:

      1. Tuân thủ các quy định của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác cán bộ, đảm bảo nguyên tắc Đảng lãnh đạo toàn diện về công tác cán bộ.

      2. Tiêu chuẩn các chức vụ lãnh đạo, quản lý là cơ sở để đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sử dụng công chức, viên chức và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ của tỉnh và quy định của Nhà nước; đồng thời làm cơ sở để công chức, viên chức tự rèn luyện, phấn đấu, hoàn thiện bản thân.

      3. Tiêu chuẩn mỗi chức vụ phải đảm bảo các tiêu chuẩn chung và tiêu chuẩn cụ thể.

      4. Trường hợp văn bản có giá trị pháp lý cao hơn quy định cụ thể về điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh tương tự khác với Quy định này thì áp dụng quy định tại văn bản đó.

      Các chức vụ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, các điều kiện, tiêu chuẩn còn phải đảm bảo theo Quy định số 682-QĐ/TU ngày 17/5/2018 của Tỉnh ủy về tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 2 quy định kèm Quyết định 50/2019/QĐ-UBND Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn