Quan điểm về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/05/2022

Quan điểm chủ đạo về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như thế nào? Nguyên tắc về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như thế nào? Nhờ anh chị tư vấn. Cảm ơn anh chị.

    • Quan điểm chủ đạo về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như thế nào?

      Tại Điểm a Khoản 1 Điều 1 uan điểm chủ đạo về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như sau:

      a) Quan điểm chủ đạo

      Trong bệnh viện người đang điều trị các bệnh nếu mắc COVID-19 sẽ gây nhiều khó khăn cho công tác điều trị, do vậy cần tổ chức sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm, phát hiện và điều trị COVID-19 sớm. Các khoa tập trung người bệnh nặng, có nguy cơ cao cần hạn chế tối đa lây nhiễm SARS-CoV-2. Lãnh đạo bệnh viện cần tổ chức tốt công tác sàng lọc, phát hiện sớm người nghi nhiễm SARS-CoV-2, đặc biệt tại các khoa có nguy cơ cao và tập trung cấp cứu, điều trị ưu tiên giảm tử vong liên quan đến COVID-19.

      Nguyên tắc về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như thế nào?

      Tại Điểm b Khoản 1 Điều 1 guyên tắc về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh như sau:

      b) Nguyên tắc

      - Người có dấu hiệu nghi nhiễm SARS-CoV-2 cần được sàng lọc, phát hiện sớm để tránh lây nhiễm và làm tăng nặng tình trạng bệnh khác, đặc biệt người bệnh thuộc nhóm có nguy cơ cao, khu hồi sức tích cực, lọc máu (thận nhân tạo) và hậu phẫu. Người được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 cần được khám và điều trị tách biệt với những người không bị nhiễm.

      - Dựa trên hướng dẫn chung của Bộ Y tế, bệnh viện chủ động xây dựng, cập nhật và duy trì quy trình đón tiếp, sàng lọc, phân luồng, khám bệnh, xét nghiệm, điều trị và chuyển viện cho người mắc COVID-19 theo hướng linh hoạt, cắt giảm các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế.

      - Căn cứ trên phạm vi chuyên môn, điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất, hạ tầng, cấu trúc sẵn có, bệnh viện nghiên cứu, thiết kế quy trình thuận tiện, hợp lý trên nguyên tắc giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn