Quy định chung về đàm phán giá trong đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/02/2017

Đàm phán giá trong đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang công tác trong ngành y tế, và hiện tại tôi muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến việc mua thuốc tập trung và đàm phán giá trong đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Đàm phán giá trong đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thanh Tùng (tung***@gmail.com)

    • Quy định chung về đàm phán giá trong đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập được quy định tại Điều 30 Thông tư 11/2016/TT-BYT quy định đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập do Bộ Y tế ban hành như sau:

      1. Thành phần Hội đồng đàm phán giá thuốc bao gồm:

      a) Chủ tịch Hội đồng, Phó Chủ tịch Hội đồng đàm phán giá thuốc do Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định;

      b) Thành viên Hội đồng là đại diện các cơ quan liên quan thuộc Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và một số chuyên gia độc lập thuộc các lĩnh vực liên quan do Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định.

      2. Hội đồng đàm phán giá thuốc có trách nhiệm:

      a) Xây dựng kế hoạch đàm phán giá, phương án đàm phán giá, gửi đơn vị được Bộ trưởng Bộ Y tế giao nhiệm vụ thẩm định và trình Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét, phê duyệt kế hoạch đàm phán giá;

      b) Tổ chức thực hiện đàm phán giá thuốc theo kế hoạch đã được phê duyệt;

      3. Đơn vị mua thuốc tập trung cấp quốc gia có trách nhiệm:

      a) Tham gia tất cả các khâu của quá trình đàm phán giá thuốc;

      b) Công khai kết quả đàm phán giá và thỏa thuận khung.

      4. Hội đồng Tư vấn quốc gia về đấu thầu thuốc có trách nhiệm tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Y tế trong tất cả các khâu của quá trình đàm phán giá thuốc khi có yêu cầu.

      5. Hội đồng đàm phán giá thuốc làm việc theo chế độ Thủ trưởng. Chủ tịch Hội đồng quyết định và chịu trách nhiệm trên cơ sở ý kiến của các thành viên Hội đồng. Thành viên Hội đồng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, cá nhân tham gia Hội đồng Tư vấn quốc gia về đấu thầu thuốc thì không tham gia Hội đồng đàm phán giá. Kinh phí hoạt động của Hội đồng đàm phán giá do ngân sách nhà nước bảo đảm theo quy định của pháp luật.

      6. Bộ trưởng Bộ Y tế quy định cụ thể nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế tổ chức và cơ chế hoạt động của Hội đồng đàm phán giá thuốc.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quy định chung về đàm phán giá trong đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 11/2016/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn