Quy định về việc sử dụng phôi dư sau khi thụ tinh trong ống nghiệm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/01/2018

Việc sử dụng phôi dư sau khi thụ tinh trong ống nghiệm được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thành Nguyên, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến việc sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, việc sử dụng phôi dư sau khi thụ tinh trong ống nghiệm được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Thành Nguyên (thanhnguyen*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 10/2015/NĐ-CP Quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo thì việc sử dụng phôi dư sau khi thụ tinh trong ống nghiệm được quy định cụ thể như sau:

      - Cặp vợ chồng sau khi có con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, nếu không có nhu cầu sử dụng số phôi còn dư thì có thể tặng lại cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh với sự đồng ý của cả vợ và chồng thông qua hợp đồng tặng, cho.

      - Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chỉ được phép sử dụng phôi dư có hợp đồng tặng cho quy định tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 10/2015/NĐ-CP để thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

      - Phôi của người cho theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 10/2015/NĐ-CP được sử dụng cho một người, nếu không sinh con thành công thì mới được sử dụng cho người khác. Trường hợp sinh con thành công thì phôi còn lại phải được hủy hoặc hiến tặng cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh làm nghiên cứu khoa học.

      - Người đứng đầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quyết định cho phép sử dụng phôi dư theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 6 Nghị định 10/2015/NĐ-CP.

      Trên đây là nội dung tư vấn về việc sử dụng phôi dư sau khi thụ tinh trong ống nghiệm. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 10/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn