Quy định về xử phạt đối với hành vi giết mổ động vật mới tiêm phòng vắc xin chưa đủ 15 ngày

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016
Cơ sở chăn nuôi H chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm. Cách đây 10 ngày, cơ sở tổ chức tiêm phòng vắc xin cho đàn gà. Đến nay, cơ sở dự kiến bán số gà này cho cơ sở giết mổ gia cầm có được không?
    • Điều 39 Nghị định số 33/2005/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2005 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Thú y quy định các trường hợp cấm giết mổ, sơ chế động vật, sản phẩm động vật, gồm:
      1. Động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh, nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh thuộc các bệnh cấm giết mổ, sơ chế theo quy định.
      2. Động vật mới tiêm phòng vắc xin chưa đủ 15 ngày.
      3. Động vật đã sử dụng thuốc nhưng chưa đủ thời gian ngừng thuốc cần thiết theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
      4. Sản phẩm của động vật quy định tại khoản 1, 2, 3 nêu trên.
      Điểm e khoản 2 và điểm c khoản 4 Điều 13 Nghị định số 119/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi quy định phạt tiền từ 8.000.000 đồng đến 9.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm giết mổ động vật mới tiêm phòng vắc xin chưa đủ 15 ngày; áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc chuyển đổi mục đích sử dụng sản phẩm động vật làm thức ăn chăn nuôi đối với hành vi vi phạm trên.
      Căn cứ các quy định trên, động vật mới tiêm phòng vắc xin chưa đủ 15 ngày không được phép giết mổ. Trường hợp Cơ sở chăn nuôi H muốn bán đàn gà vừa tiêm vắc xin được 10 ngày cho cơ sở giết mổ gia cầm thì cần nói rõ việc tiêm vắc xin trên để cơ sở giết mổ không thực hiện giết mổ khi chưa đủ thời hạn 15 ngày. Trường hợp cơ sở giết mổ gia cầm cố tình vi phạm, thực hiện giết mổ đàn gà khi chưa đủ 15 ngày sau khi tiêm vắc xin thì bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 8.000.000 đồng đến 9.000.000 đồng (nếu là tổ chức thì mức phạt gấp đôi); buộc chuyển số sản phẩm động vật sang mục đích làm thức ăn chăn nuôi.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn