Quy định việc đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/12/2016

Công ty ông Trần Quang Lục (tỉnh Quảng Ngãi) tham dự đấu thầu thuốc tại một Sở Y tế để cung cấp cho các cơ sở điều trị trực thuộc Sở Y tế. Công ty có nhiều sản phẩm dự thầu đã được Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành sản phẩm, đã đăng ký kê khai giá thuốc các sản phẩm đó được Cục Quản lý Dược xác nhận, đã nộp kê khai trước thời gian đóng thầu và mở thầu. Ông Lục hỏi, những danh mục hồ sơ thuốc đã có số đăng ký và đã kê khai giá thuốc trong thời gian xét thầu chưa có công bố kê khai giá của Cục Quản lý Dược trên trang Website của Cục Quản lý Dược thì có được xét chọn chấm đạt về hồ sơ kỹ thuật không?

    • Theo quy định tại Luật Dược 2005 và các văn bản hướng dẫn Luật Dược về quản lý giá thuốc, thuốc trước khi lưu hành phải tiến hành kê khai, kê khai lại giá thuốc.

      Theo quy định tại Thông tư 11/2016/TT-BYT ngày 11/5/2016 quy định việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập, một trong những điều kiện để thuốc được trúng thầu là giá trúng thầu không được cao hơn giá bán buôn kê khai hoặc kê khai lại đang còn hiệu lực.

      Việc xét thầu các thuốc chưa có giá kê khai công bố trên mạng thông tin điện tử của Cục Quản lý Dược đã được Bộ Y tế hướng dẫn tại văn bản số 9867/BYT-QLD ngày 15/12/2015 về việc xét thầu và thanh toán các thuốc có giá kê khai chưa được công bố và Văn bản số 18227/QLD-GT ngày 16/9/2016 về việc lập kế hoạch đấu thầu thuốc trúng thầu theo bảng giá kê khai, kê khai lại.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn