Quy định xử phạt đối với hành vi thông tin với nội dung không rõ ràng về thực phẩm chức năng khiến người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016
Anh Sáng là nhân viên bán hàng của Công ty Cổ phần thực phẩm X. Để giới thiệu sản phẩm của công ty, anh Sáng đã tiến hành tiếp thị thực phẩm chức năng được chiết xuất từ cây lô hội cho bà Y gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh gan. Hành vi này của anh Sáng có bị pháp luật xử phạt hành chính không?
    • Điểm a khoản 4, khoản 5 Điều 49 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 14 tháng 11 năm 2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế quy định:
      Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi thông tin với nội dung không rõ ràng về thực phẩm chức năng và sản phẩm không phải là thuốc khiến người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.
      Buộc tiêu hủy tài liệu, phương tiện vi phạm đối với hành vi thông tin với nội dung không rõ ràng về thực phẩm chức năng và sản phẩm không phải là thuốc khiến người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.
      Căn cứ quy định của pháp luật nêu trên, hành vi của anh Sáng bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng và buộc tiêu huỷ tài liệu, phương tiện vi phạm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn