Sửa họ mẹ trong Giấy chứng sinh của con thì phải làm sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2021

Em đi làm đăng ký khai sinh cho bé nhà em mới biết là họ của em ghi trong giấy chứng sinh sai. Giờ em phải làm sao đây ạ? Bên xã không đồng ý làm. Nhưng giờ em ở Hà Nội là quê chồng, em sinh cháu ở bệnh viện quê em ạ.

    • Sửa họ mẹ trong Giấy chứng sinh của con thì phải làm sao?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điểm a Khoản 3 Điều 2 thông tư 17/2012/TT-BYT quy định về thủ tục cấp lại Giấy chứng sinh, cụ thể:

      Trường hợp đã cấp Giấy chứng sinh mà phát hiện có nhầm lẫn khi ghi chép Giấy chứng sinh: bố, mẹ hoặc người thân thích của trẻ phải làm Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng sinh theo mẫu quy định tại Phụ lục 03 ban hành kèm theo Thông tư này, kèm theo giấy tờ chứng minh nội dung nhầm lẫn gửi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đã cấp Giấy chứng sinh cho trẻ lần đầu. Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được các giấy tờ hợp lệ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm thu hồi Giấy chứng sinh có nhầm lẫn để hủy, đơn và giấy tờ chứng minh được lưu cùng với bản lưu cũ tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Giấy chứng sinh được cấp lại phải ghi rõ số, quyển số của Giấy chứng sinh cũ và đóng dấu “Cấp lại”. Trong trường hợp cần phải xác minh, thì thời hạn xác minh không quá 03 ngày làm việc.

      Giấy tờ chứng minh nội dung nhầm lẫn: đối với trường hợp nhầm lẫn về họ tên mẹ hoặc người nuôi dưỡng, năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, số chứng minh nhân dân, dân tộc thì gửi kèm bản phô tô Giấy chứng minh nhân dân (mang theo bản chính để đối chiếu); đối với trường hợp nhầm lẫn về nơi đăng ký tạm trú thì kèm theo xác nhận của Công an khu vực về nơi đăng ký tạm trú.

      Như vậy, trường hợp họ của chị trong giấy chứng sinh sai thì chị có thể đến nơi cấp Giấy chứng sinh cho con chị lần đầu để được cấp lại Giấy chứng sinh.

      Như chị có đề cập thì chị sinh ở bệnh viện quê chị, do đó chị phải gửi hồ sơ về quê để có thể làm thủ tục cấp lại hoặc liên hệ với bệnh viện để được hỗ trợ chi tiết nhất. Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng sinh và giấy chứng minh nhân dân.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn