Tài xế giao hàng phải đi xét nghiệm Covid-19 ở đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/07/2021

Cho mình hỏi, mình có nghe quy định phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid thì mới được lái xe đi giao hàng tại thành phố HCM. Không biết mình phải đến bệnh viện hay địa điểm nào để xét nghiệp và được cấp giấy này?

    • Tài xế giao hàng phải đi xét nghiệm Covid-19 ở đâu?
      (ảnh minh họa)
    • Công văn 5886/BYT-MT năm 2021 về vận chuyển hàng hóa do Bộ Y tế ban hành ngày 22/7/2021 có hướng dẫn như sau:

      Tại các điểm tập kết phương tiện: Miễn phí bộ kít xét nghiệm bằng phương pháp Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện có Giấy nhận diện phương tiện theo thời hạn do Sở Giao thông vận tải tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp.

      Có thể hiểu là những người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp thẻ nhận diện ưu tiên luồng xanh trên các tuyến giao thông, có mã QR code (Có giấy nhận diện phương tiện theo thời hạn) thì sẽ được test tại những điểm tập kết phương tiện.

      Các điểm tập kết phương tiện sẽ do địa phương tổ chức như các điểm dừng nghỉ, bến xe khách, bến xe tải, cảng biển, cảng bến thủy nội địa, điểm neo đậu phương tiện thủy nội địa,... Do đó, đơn vị có thể liên hệ với địa phương để được hướng dẫn chi tiết về các điểm test Covid-19.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn