Thẩm quyền giải quyết tranh chấp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2017

Thẩm quyền giải quyết tranh chấp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hoàng Lâm hiện đang sống và làm việc tại Kiên Giang. Tôi đang tìm hiểu về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thẩm quyền giải quyết tranh chấp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Thẩm quyền giải quyết tranh chấp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được quy định tại Điều 62 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 224/QĐ-BNV năm 2010 do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành, theo đó:

      1. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các thành viên, cầu thủ, quan chức, các đại diện cầu thủ và cơ quan tổ chức trận đấu không được đưa bất cứ tranh chấp nào liên quan đến bóng đá ra tòa án trong hệ thống nhà nước trừ những trường hợp đặc biệt được quy định trong Điều lệ và Quy định của FIFA. Mọi tranh chấp đều phải được trình lên cơ quan phán xử của FIFA, AFC, AFF và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

      2. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có quyền giải quyết các tranh chấp liên quan đến bóng đá trong phạm vi nội bộ bóng đá Việt Nam, ví dụ: tranh chấp giữa các bộ phận, các thành viên trong Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Thẩm quyền xử lý các tranh chấp quốc tế thuộc về FIFA, ví dụ: tranh chấp giữa các bộ phận thuộc các Liên đoàn quốc gia hoặc các Liên đoàn châu lục khác nhau.

      Trên đây là tư vấn về thẩm quyền giải quyết tranh chấp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 224/QĐ-BNV năm 2010. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn