Thành viên tham dự họp Hội đồng xác định mức độ khuyết tật được nhận bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/09/2021

Cho tôi hỏi, tôi là công chức xã phụ trách công tác lao động, thương binh và xã hội. Vậy khi tôi tham gia họp Hội đồng xác định mức độ khuyến tật thì sẽ được nhận bao nhiêu tiền vậy ạ?

    • Theo Khoản 1 Điều 2 Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH ' onclick="vbclick('4F770', '348960');" target='_blank'>Điều 2 Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH quy định về hoạt động của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật, trong đó:

      Hội đồng xác định mức độ khuyết tật do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi tắt là cấp xã) quyết định thành lập gồm các thành viên sau:

      - Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã là Chủ tịch Hội đồng;

      - Trạm trưởng trạm y tế cấp xã;

      - Công chức cấp xã phụ trách công tác lao động, thương binh và xã hội;

      - Người đứng đầu hoặc cấp phó của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh cấp xã;

      - Người đứng đầu tổ chức của người khuyết tật cấp xã nơi có tổ chức của người khuyết tật.

      Như vậy, công chức cấp xã phụ trách công tác lao động, thương binh và xã hội là một trong những thành viên của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật.

      Và tại Điểm b Khoản 2 Điều 10 Thông tư này quy định về chi họp Hội đồng xác định mức độ khuyết tật như sau:

      - Chủ tịch Hội đồng tối đa 70.000 đồng/người/buổi;

      - Thành viên tham dự tối đa 50.000 đồng/người/buổi;

      - Chi nước uống cho người tham dự. Mức chi tối đa 15.000 đồng/người/buổi.

      Căn cứ quy định trên, vì anh là thành viên tham dự họp hội đồng xác định mức độ khuyết tật thì anh sẽ được nhận tối đa 50.000 đồng/buổi và nước uống với tối đa 15.000 đồng/buổi.

      Tuy nhiên, mức chi này sẽ được xác định dựa trên kinh phí của từng địa phương. Do đó, cần phải dựa vào dự toán chi ngân sách cấp xã hàng năm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn