Thay đổi nhân sự trong nhà thuốc có thực đánh giá lại GPP không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/04/2019

Nhà thuốc của tôi đã thực hiện đánh giá GPP năm ngoái. Mới đây tôi có sự thay đổi về nhân sự trong nhà thuốc. Cụ thể do một dược sĩ nghỉ việc nên tôi có tuyển thêm 01 dược sĩ mới vào làm việc. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi thay đổi nhân sự trong nhà thuốc có thực đánh giá lại GPP không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Ngọc Linh - Bình Thuận

    • Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 02/2018/TT-BYT thì các trường hợp sau nhà thuốc phải thông báo thay đổi cho Sở y tế để thực hiện đánh giá lại GPP:

      - Cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược nhưng thay đổi loại hình cơ sở kinh doanh dược hoặc thay đổi phạm vi kinh doanh dược mà làm thay đổi Điều kiện kinh doanh; thay đổi địa Điểm kinh doanh dược;

      - Thay đổi vị trí cơ sở bán lẻ thuốc tại cùng địa điểm kinh doanh;

      - Mở rộng cơ sở bán lẻ thuốc;

      - Sửa chữa, thay đổi lớn về cấu trúc cơ sở bán lẻ thuốc.

      ==> Như bạn trình bày thì hiện tại nhà thuốc có sự thay đổi về nhân sự. Theo quy định trên đây thì chỉ có những thay đổi trên thì nhà thuốc phải thông báo với Sở Y tế để thực hiện đánh giá lại GPP. Còn đối với trường hợp thay đổi nhân sự thì nhà thuốc không thông báo với Sở Y tế để thực hiện đánh giá lại GPP.

      Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 07/2018/TT-BYT thì trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày bắt đầu hoạt động hoặc có sự thay đổi về người được cấp Chứng chỉ hành nghề dược đang hành nghề, cơ sở kinh doanh dược phải thông báo đến Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi tắt là Sở Y tế) nơi cơ sở kinh doanh dược hoạt động danh sách người có Chứng chỉ hành nghề dược đang hành nghề dược tại cơ sở thông tin theo Mẫu số 06 quy định tại Phụ lục I kèm theo Thông tư này, kèm theo tập tin điện tử hoặc cập nhật trực tuyến theo hướng dẫn của Sở Y tế.

      ==> Khi có sự thay đổi về nhân sự tại trong nhà thuốc thì không cần phải thông báo với Sở Y tế để thực hiện đánh giá lại GPP. Tuy nhiên nhà thuốc phải thông báo với Sở Y tế trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có sự thay đổi về nhân sự. Nhà thuốc phải thông báo danh sách người có Chứng chỉ hành nghề dược đang hành nghề dược tại cơ sở thông tin theo Mẫu số 06 quy định tại Phụ lục I kèm theo Thông tư này, kèm theo tập tin điện tử hoặc cập nhật trực tuyến theo hướng dẫn của Sở Y tế.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn