Thi tuyển bác sĩ nội trú có thi tiếng anh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/08/2021

Cho em hỏi, khi thi tuyển bác sĩ nội trú không biết là có thi môn tiếng anh không? Và môn tiếng anh có được cộng vào điểm xét tuyển hay không?

    • Theo Điều 8 Quy chế đào tạo bác sĩ nội trú Ban hành kèm theo Quyết định 19/2006/QĐ-BYT quy định về các môn thi tuyển gồm:

      - Môn Khoa học cơ bản;

      - Môn Khoa học cơ sở;

      - Môn ngoại ngữ trình độ B: thí sinh được chọn một trong các ngoại ngữ: Anh, Đức, Nga, Pháp, Trung văn;

      - Môn chuyên ngành: do cơ sở đào tạo quy định, thuộc chương trình đại học.

      Như vậy, khi thi tuyển bác sĩ nội trú ngoài môn chuyên ngành, khoa học thì học viên sẽ phải thi môn ngoại ngữ trình độ B. Về môn ngoại ngữ thí sinh có thể chọn một trong những ngoại ngữ nêu trên.

      Bên cạnh đó, quy định tại Điều 10 Quy chế này thì điều kiện trúng tuyển như sau:

      - Các môn thi đều phải đạt 5 điểm trở lên, riêng môn chuyên ngành phải đạt 7 điểm trở lên (thang điểm 10, làm tròn đến 0,5).

      - Môn ngoại ngữ được dùng để xét chọn khi có những thí sinh bằng điểm nhau, không tính vào tổng điểm.

      - Tổng điểm 3 môn (trừ môn ngoại ngữ) được xếp theo thứ tự từ trên xuống theo từng chuyên ngành để xét tuyển theo chỉ tiêu đã công bố.

      - Nếu số thí sinh đạt ít hơn số chỉ tiêu đào tạo thì cũng không lấy thêm.

      Căn cứ quy định trên, các môn thi phải đạt trên 5 điểm, riêng chuyên ngành phải đạt từ 7 điểm mới được tiếp tục xép tuyển. Khi xét tuyển thì chỉ xét tuyển tổng 3 môn trừ môn ngoại ngữ. Do đó, môn ngoại ngữ sẽ không cộng vào điểm xét tuyển mà chỉ xét chọn khi thí sinh bằng điểm nhau.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn