Thời gian hành nghề khám chữa bệnh để mở phòng khám có được tính cộng dồn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/03/2019

Xin chào quý anh/chị, cho phép em hỏi câu hỏi liên quan đến lĩnh vực y tế: Em là bác sĩ y học cổ truyền đã có chứng chỉ hành nghề và làm việc trong bệnh viện có khoa y học cổ truyền (yhct) được 2 năm. Vậy cho em hỏi:

1, Điều kiện để mở phòng khám y học cổ truyền là 54 tháng. Ở đây 54 tháng liên tục hay cộng dồn các khoảng gián đoạn ạ?

2, Nếu em học thêm bác sĩ định hướng của phục hồi chức năng thì em có được cấp chứng chỉ hành nghề của Phcn nữa không ạ? Em xin chân thành cảm ơn và mong hồi âm!

Nhungnhungvo.228@gmail.com

    • Thời gian hành nghề khám chữa bệnh để mở phòng khám có được tính cộng dồn?
      (ảnh minh họa)
    • Thứ nhất, về thời gian hành nghề để mở phòng khám y học cổ truyền

      Theo quy định tại Khoản 4 Điều 11 Nghị định 155/2018/NĐ-CP Bổ sung Điều 23a Nghị định 109/2016/NĐ-CP thì:

      “Điều 23a. Điều kiện chung để cấp giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

      3. Nhân lực:

      a) Mỗi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải có một người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và trưởng các khoa chuyên môn của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
      ...
      - Có thời gian hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 36 tháng sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề hoặc có thời gian trực tiếp tham gia khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng. Việc phân công, bổ nhiệm người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải được thể hiện bằng văn bản;"

      Như vậy, thời gian hành nghề khám chữa, chữa bệnh ít nhất 36 tháng sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề hoặc có thời gian trực tiếp tham gia khám bệnh, chữa bệnh ít nhất là 54 tháng. Ở đây quy định không quy định bắt buộc phải hành nghề liên tục, nên có thời hiểu là thời gian ở đây có thể tính theo thời gian cộng dồn.

      Thứ hai, bạn học thêm bác sĩ định hướng của phục hồi chức năng. Theo quy định thì không cấm người có chứng chỉ y học cổ truyền thì không được học chuyên ngành khác để bổ sung kiến thức. Do đó, khi bạn học thêm bác sĩ phục hồi chức năng và đủ điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề thì bạn sẽ được điều chỉnh thêm phạm vi hoạt động trên chứng chỉ hành nghề hiện tại.

      Trên đây là ý kiến tư vấn hỗ trợ của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn